LẨU CÁ LINH BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Ngày:11/10/2023 lúc 17:58PM

Hằng năm, cứ vào độ tháng này, khi mưa rả rích trên đồng, mực nước ở các sông hồ dâng cao, đó là dấu hiệu cho thấy mùa nước nổi đã về, mùa 𝗖𝗮́ 𝗟𝗶𝗻𝗵 bắt đầu, cũng là lúc người dân lại được dịp tận hưởng món những món ăn đặc sản mà thiên nhiên đặc biệt ban tặng.🍀
𝗟𝗮̂̉𝘂 𝗖𝗮́ 𝗟𝗶𝗻𝗵 𝗕𝗼̂𝗻𝗴 Đ𝗶𝗲̂𝗻 Đ𝗶𝗲̂̉𝗻 là món ăn làm cho mùa nước nổi trở thành một thời kỳ quan trọng trong cuộc sống và nền văn hóa ẩm thực của miền Tây sông nước Việt Nam.
𝗖𝗮́ 𝗟𝗶𝗻𝗵: loại cá đặc trưng cho vùng đồng bằng sông nước, càng ngon hơn khi bắt vào mùa nước nổi. Cá thường có thịt trắng, ngọt, và thơm ngon.


𝗕𝗼̂𝗻𝗴 Đ𝗶𝗲̂𝗻 Đ𝗶𝗲̂̉𝗻: loài cây mọc dại và chỉ ra hoa mỗi năm một lần khi mùa mưa đến, hoa kỳ không dài nhưng lại cống hiến cho người dân những bữa ăn ngon khó cưỡng.


𝗖𝗮́ 𝗟𝗶𝗻𝗵 và 𝗕𝗼̂𝗻𝗴 Đ𝗶𝗲̂𝗻 Đ𝗶𝗲̂̉𝗻 là một sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị độc đáo của cá linh bông và sự tươi mát của hoa, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho những người yêu thích đồng quê và vùng sông nước của Việt Nam.
𝗟𝗮̂̉𝘂 𝗖𝗮́ 𝗟𝗶𝗻𝗵 𝗕𝗼̂𝗻𝗴 Đ𝗶𝗲̂𝗻 Đ𝗶𝗲̂̉𝗻 thường ăn kèm với bún tươi và một số loại rau khác như: bông súng, bạc hà, rau muống, bắp chuối bào.....


Ngày mưa lạnh rả rích, được quây quần bên gia đình, thưởng thức món đặc sản hằng năm chỉ có một lần, chợt nhớ về những ngày thơ bé lội sông bắt cá, người đầy bùn đất, một kỷ niệm chân chất, mộc mạc, nhưng khó phai và khó tìm lại được.
𝑁𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑎̉𝑛ℎ: 𝑆𝑢̛𝑢 𝑡𝑎̂̀𝑚
 
Huỳnh Mai Quế Hương
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục